Thứ hai, 15/07/2019

Thông báo hàng hải

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “0”, “1”, “2”, “3”, “4” thuộc tuyến luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc

THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “0”, “1”, “2”, “3”, “4” thuộc tuyến luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc

KGG – TG – 02 – 2017

  • Vùng biển: Tỉnh Kiên Giang.
  • Tên luồng: Luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc.
  • Tên báo hiệu: Phao báo hiệu hàng hải số “0”, “1”, “2”, “3”, “4”.

Căn cứ các Văn bản số 90/CTBĐATHHTNB-KHVT ngày 22/02/2017 về việc thiết lập hoàn thành phao BHHH số “0”, “3”, “4” luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc; số 108/CTBĐATHHTNB-KHVT ngày 23/02/2017 về việc thiết lập hoàn thành phao BHHH số “1”, “2” luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Tây Nam Bộ; Báo cáo tọa độ số 186/BCP-XNKSHHMN ngày 22/02/2017; số 195/BCP-XNKSHHMN ngày 23/02/2017 của Xí nghiệp Khảo sát hàng hải miền Nam,

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo về việc thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “0”, “1”, “2”, “3”, “4” thuộc tuyến luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc với những đặc tính nhận biết như sau:

- Vị trí thiết lập báo hiệu: Luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc.

- Tọa độ địa lý:

Tên phao Hệ VN-2000 Hệ WGS-84
Vĩ độ (j) Kinh độ (l) Vĩ độ (j) Kinh độ (l)
Phao “0” 09°59’45,7” N 105°03’19,8” E 09°59’42,0” N 105°03’26,2” E
Phao “1” 09°59’56,7” N 105°03’39,5” E 09°59’53,1” N 105°03’45,9” E
Phao “2” 10°00’04,8” N 105°03’46,2” E 10°00’01,2” N 105°03’52,6” E
Phao “3” 10°00’18,7” N 105°04’07,6” E 10°00’15,1” N 105°04’14,0” E
Phao “4” 10°00’33,4” N 105°04’23,1” E 10°00’29,8” N 105°04’29,5” E

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT:

  1. Phao số “0”:
  • Tác dụng: Báo hiệu vùng nước an toàn, tàu thuyền có thể hành trình xung quanh vị trí đặt báo hiệu.
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính: 2,0m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: Sọc thẳng đứng màu trắng và đỏ xen kẽ;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình cầu màu đỏ;
  • Số hiệu: Kẻ số “0”, màu đen;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng trắng, chớp theo tín hiệu mã Morse chữ “A”, chu kỳ 6,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,0 hải lý.
  1. Phao số “2”, “4”:
  • Tác dụng: Báo hiệu giới hạn luồng về phía trái, tàu thuyền được phép hành trình ở phía phải của báo hiệu;
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính: 2,0m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: Toàn thân màu đỏ;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình trụ màu đỏ;
  • Số hiệu: Kẻ số “2”, “4”, màu trắng;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng đỏ, chớp đơn, chu kỳ 3,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,0 hải lý.
  1. Phao số “1”, “3”:
  • Tác dụng: Báo hiệu giới hạn luồng về phía phải, tàu thuyền được phép hành trình ở phía trái của báo hiệu;
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính:          2,0m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: Toàn thân màu xanh lục;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình nón màu xanh lục, đỉnh hướng lên trên;
  • Số hiệu: Kẻ số “1”, “3”, màu trắng;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng xanh lục, chớp đơn, chu kỳ 3,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,0 hải lý.

HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI:

Các phương tiện hành trình trên tuyến luồng cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc đi đúng trục luồng theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu hàng hải để đảm bảo an toàn hàng hải.


Những thông báo khác

Thiết lập mới phao báo hiệu hàng hải chuyên dùng “N1”, “N2”, “N3”, “N4” thuộc công trình Cải tạo, nâng cấp đường dây 220kV Cao Lãnh – Thốt Nốt

Độ sâu luồng hàng hải Đồng Nai (đoạn từ ngã ba Mũi Đèn Đỏ đến ngã ba rạch Ông Nhiêu)

Về hoạt động khảo sát địa chấn phân giải cao và khảo sát địa chất công trình tại vị trí giếng khoan thăm dò 40/02-CS-IX, bờ Mã Lai – Thổ Chu, thềm lục địa Việt Nam

Về thông số kỹ thuật độ sâu khu nước bến phao neo thuộc cảng Xăng dầu Bình Định

Về khu vực chuyên dùng: Diễn tập Ứng phó sự cố tràn dầu tại vùng biển Vũng Tàu