Thứ bảy, 24/02/2018

Thông báo hàng hải

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải “X3”, “X4” báo hiệu vị trí tàu Hoa Mai 68, Việt Thuận 168 bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn

THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải “X3”, “X4” báo hiệu vị trí tàu Hoa Mai 68, Việt Thuận 168 bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn

BĐH – TG – 09 – 2017

  • Vùng biển:     Tỉnh Bình Định

- Tên luồng:         Luồng hàng hải Quy Nhơn

- Tên báo hiệu:     Phao báo hiệu hàng hải “X3”, “X4”

Căn cứ Báo cáo số 807/CTBĐATHHNTB-KT ngày 09/11/2017 của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Nam Trung Bộ về việc hoàn thành lắp đặt phao báo hiệu vị trí tàu Hoa Mai 68, Việt Thuận 168 bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn do bão số 12 gây ra; Báo cáo tọa độ số 1144/BCP-XNKSHHMN ngày 08/11/2017 của Xí nghiệp Khảo sát hàng hải miền Nam,

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo: Thiết lập các phao báo hiệu hàng hải “X3”, “X4” báo hiệu vị trí tàu Hoa Mai 68, Việt Thuận 168 bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn với những đặc tính nhận biết như sau:

- Vị trí thiết lập báo hiệu: Luồng hàng hải Quy Nhơn.

- Tọa độ địa lý:

Tên phao Hệ VN-2000 Hệ WGS-84
Vĩ độ (j) Kinh độ (l) Vĩ độ (j) Kinh độ (l)
“X3” 13°44’18,3” N 109°14’17,1” E 13°44’14,6” N 109°14’23,6” E
“X4” 13°44’23,1” N 109°13’36,8” E 13°44’19,4” N 109°13’43,3” E

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT:

  1. Phao báo hiệu hàng hải “X3”, “X4”
    • Tác dụng:
  • Phao “X3”: Báo hiệu vị trí tàu Hoa Mai 68 bị chìm.
  • Phao “X4”: Báo hiệu vị trí tàu Việt Thuận 168 bị chìm.
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính: 2,0m; 2,6m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: Màu đen với một dải màu đỏ nằm ngang ở giữa;
  • Dấu hiệu đỉnh: Hai hình cầu màu đen đặt liên tiếp nhau theo chiều thẳng đứng;
  • Số hiệu: Kẻ chữ “X3”, “X4”, màu trắng;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng trắng, chớp nhóm (2), chu kỳ 5,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,5 hải lý.

HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI:

Các phương tiện hành trình trên vùng biển Quy Nhơn, chú ý các phao báo hiệu có đặc điểm nêu trên, đi cách xa báo hiệu, tăng cường cảnh giới và tuyệt đối tuân thủ sự điều động của Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn để đảm bảo an toàn hàng hải.


Những thông báo khác

Về khu vực thi công: Tàu Trần Hưng Đạo thi công nạo vét duy tu luồng hàng hải Định An – Cần Thơ năm 2016

Độ sâu vùng nước trước cầu cảng STX OSV Vũng Tàu trên luồng sông Dinh

Triển khai dự án sửa chữa khuyết tật đường ống 16” Long Hải – Bạch Hổ, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam

Thông số kỹ thuật của luồng hàng hải Định An – Cần Thơ: Độ sâu đoạn luồng thiết kế Nạo vét duy tu năm 2014 sau nạo vét

Thông số kỹ thuật luồng hàng hải Vũng Rô