Thứ hai, 25/03/2019

Thông báo hàng hải

Về việc kéo giàn khoan KS Java Star 2 từ cảng PTSC – Vũng Tàu đến lô 42 để khoan giếng PQ-1X

THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Về việc kéo giàn khoan KS Java Star 2 từ cảng PTSC – Vũng Tàu đến lô 42 để khoan giếng PQ-1X

VTU  –  40 – 2018.

Vùng biển: Ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam.

Căn cứ văn bản 2058/TDKTTN-SKATMT ngày 18/12/2018 về việc Công bố thông báo hàng hải kế hoạch kéo giàn khoan Java Star 2 từ cảng cảng PTSC – Vũng Tàu đến lô 42 để khoan giếng PQ-1X,

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo:

Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) sẽ tiến hành kéo giàn khoan KS Java Star 2 từ cảng PTSC – Vũng Tàu đến lô 42 để khoan giếng PQ-1X, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam, chi tiết như sau:

  1. Vị trí giàn khoan KS Java Star 2 tại cảng PTSC – Vũng Tàu có tọa độ như sau:

Vĩ độ :                      10°24’04,50″ N

Kinh độ:       107°01’58,23″ E

  1. Vị trí giàn khoan KS Java Star 2 tại Lô 42 có tọa độ như sau:

Vĩ độ :                       09006’00,4″ N

Kinh độ:       103058’22,67″ E

 (Hệ tọa độ WGS – 84, do Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) cung cấp)

  1. Đặc điểm nhận dạng của giàn khoan KS Java Star 2 như sau:

- Loại giàn: Tự nâng.

- Quốc tịch: Marshall Island.

- Kích thước: Dài 57,38m; rộng 55,78m, chiều cao 7,62m.

- Hô hiệu: V7CO5.

- Số IMO: 8771863.

- Màu sắc: Xanh, Trắng, Đỏ.

- Tín hiệu xác định ban đêm: Có đèn tín hiệu theo quy định.

  1. Thời gian hoạt động: Dự kiến bắt đầu kéo giàn khoan Java Star 2 từ cảng PTSC – Vũng Tàu đến lô 42 trong khoảng thời gian 05 ngày kể từ ngày 20/12/2018. Công tác khoan giếng PQ-1X được thực hiện khoảng 56 ngày.

HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI:

- Các phương tiện thủy hoạt động qua lại ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam cần lưu ý đi cách xa giàn khoan có đặc điểm nhận dạng và vị trí có tọa độ nêu để đảm bảo an toàn hàng hải.

- Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ với Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC)./.


Những thông báo khác

Về việc tàu KH-96792TS bị chìm trên luồng hàng hải Ba Ngòi

Về việc chấm dứt hoạt động phao báo hiệu chướng ngại vật “TN”

Về thông số kỹ thuật của luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu: độ sâu các đoạn cạn đã hoàn thành thi công nạo vét duy tu.

Thông số kỹ thuật của luồng hàng hải Định An – Cần Thơ, đoạn luồng theo thiết kế nạo vét duy tu năm 2015

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “0”, “1”, “2” thuộc tuyến luồng vào cảng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận