Thứ ba, 29/04/2025

Thông báo hàng hải

Thay đổi đặc tính kỹ thuật của các đăng tiêu số “18B”, “J2” luồng hàng hải Sài Gòn -Vũng Tàu

THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Thay đổi đặc tính kỹ thuật của các đăng tiêu số “18B”, “J2”

luồng hàng hải Sài Gòn -Vũng Tàu

HCM – 30 – 2017

Vùng biển: Thành phố Hồ Chí Minh.

Tên luồng: Luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu.

Tên báo hiệu: Đăng tiêu số “18B” và “J2”.

Tọa độ địa lý:

Tên báo hiệu Hệ VN-2000 Hệ WGS-84
Vĩ độ (j) Kinh độ (l) Vĩ độ (j) Kinh độ (l)
“18B” 10°31’00,9” N 106°54’30,9” E 10°30’57,2” N 106°54’37,3” E
“J2” 10036’15,8” N 106052’08,0” E 10036’12,1” N 106052’14,5” E

Căn cứ Hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình: Sửa chữa, cải tạo hệ thống tiêu báo hiệu luồng Sài Gòn – Vũng Tàu số 19/2016/BCKTKT do Công ty CPTVXD công trình hàng hải – CN TPHCM lập đã được Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 1667/QĐ-CHHVN ngày 25/10/2016;

Căn cứ các Báo cáo số 53/CTTCCGHHMN-KHVT ngày 07/4/2017 về việc hoàn thành hoàn thành sửa chữa, cải tạo hệ thống tiêu báo hiệu luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu của Công ty Thi công cơ giới hàng hải miền Nam; Văn bản 334/CTBĐATHHĐNB-KT ngày 10/4/2017 của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ về việc thông tin đặc tính ánh sáng của các đăng tiêu số “18B”, “31”, “54”, “J2”; Báo cáo tọa độ số 400/BCP-XNKSHHMN ngày 18/4/2017 của Xí nghiệp Khảo sát hàng hải miền Nam,

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo về việc thay đổi đặc tính các đăng tiêu số “18B” và “J2” luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu cụ thể như sau:

  1. Tọa độ địa lý:
Tên báo hiệu Hệ VN-2000 Hệ WGS-84
Vĩ độ (j) Kinh độ (l) Vĩ độ (j) Kinh độ (l)
“18B” 10°31’01,2” N 106°54’30,8” E 10°30’57,5” N 106°54’37,3” E
“J2” 10°36’16,0” N 106°52’08,2” E 10°36’12,3” N 106°52’14,6” E
  1. Đặc điểm báo hiệu:

2.1 Đăng tiêu “18B”.

- Tác dụng: báo hiệu hướng luồng chính chuyển sang phải (tại vị trí khúc cua thượng lưu ngã ba sông Dừa – sông Lòng Tàu).

  1. a) Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Hình dạng: Hình tháp lưới;
  • Màu sắc: Màu đỏ với một dải màu xanh lục nằm ngang ở giữa;
  • Số hiệu: Số “18B”;
  • Chiều cao toàn bộ thân tiêu: 17,415m (so với số “0” Hải đồ);
  1. b) Đặc tính nhận biết ban đêm:

- Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng đỏ, chớp nhóm (2+1) chu kỳ 15s.

  • Chiều cao tâm sáng: 18,565m (so với số “0” Hải đồ).
  • Tầm hiệu lực: 2,5 hải lý.

2.2 Đăng tiêu “J2”.

- Tác dụng: kết hợp với đăng tiêu “J1” thành chập tiêu để báo hiệu hướng luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu (tại vị trí thượng lưu mũi L’est).

  1. a) Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Hình dạng: Hình tháp lưới;
  • Màu sắc: Màu trắng;
  • Số hiệu: Số “J2”;
  • Chiều cao toàn bộ thân tiêu: 21,61m (so với số “0” Hải đồ);
  1. b) Đặc tính nhận biết ban đêm:

- Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng trắng, chớp nhóm 4 chu kỳ 12s.

  • Chiều cao tâm sáng: 22,76m (so với số “0” Hải đồ).
  • Tầm hiệu lực: 2,5 hải lý.

HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI:

Các phương tiện hành trình trên tuyến luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu đi đúng trục luồng theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu hàng hải để đảm bảo an toàn hàng hải.


Những thông báo khác

Về thông số kỹ thuật của luồng hàng hải An Thới

Về thông số kỹ thuật độ sâu khu nước bến cảng chuyên dùng Xi măng Hiệp Phước – Công ty Xi măng Nghi Sơn

Về việc các tàu Biển Bắc 16, Nam Khánh 26, Hà Trung 98, Sơn Long 08, An Phú 168, Hoa Mai 68, Jupiter và Fei Yua 9 bị chìm trên luồng hàng hải Quy Nhơn

Thiết lập mới hệ thống báo hiệu hàng hải cho luồng chuyên dùng, cảng nhà máy trung tâm nhiệt điện Duyên Hải – tỉnh Trà Vinh

Về việc phương tiện thi công nạo vét duy tu bến cảng tổng hợp Thị Vải