Chủ nhật, 27/04/2025

Thông báo hàng hải

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “25”, “26”, “29”, “30”, “37”, “38”, “43”, “46”, “52” Luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

TỔNG CÔNG TY BẢO ĐẢM

AN TOÀN HÀNG HẢI MIỀN NAM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 22/TBHH-TCTBĐATHHMN Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 26 tháng 01 năm 2024

THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “25”, “26”, “29”, “30”, “37”, “38”, “43”, “46”, “52” Luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

TVH  – 03 – 2024

  • Vùng biển: Tỉnh Trà Vinh
  • Luồng hàng hải: Luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu
  • Tên báo hiệu: Phao báo hiệu hàng hải số “25”, “26”, “29”, “30”, “37”, “38”, “43”, “46”, “52”

        Căn cứ Đơn đề nghị số 37/ĐĐN-BQLDAHHMN ngày 24/01/2024; số 41/ĐĐN-BQLDAHHMN ngày 25/01/2024 của Ban quản lý dự án hàng hải miền Nam (1) về việc đề nghị công bố thông báo hàng hải thiết lập phao báo hiệu hàng hải dự án Nâng cấp hệ thống báo hiệu hàng hải luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào Sông Hậu.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo về việc thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “25”, “26”, “29”, “30”, “37”, “38”, “43”, “46”, “52” Luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu với những đặc tính nhận biết như sau:

- Vị trí thiết lập báo hiệu: Luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (đoạn Quan Chánh Bố).

- Tọa độ địa lý:

Tên phao báo hiệu Hệ VN-2000 Hệ WGS-84
Vĩ độ Kinh độ Vĩ độ Kinh độ
“25” 09˚37’55,5”N 106˚24’30,2”E 09˚37’51,8”N 106˚24’36,6”E
“26” 09˚37’33,9”N 106˚26’37,3”E 09˚37’30,2”N 106˚26’43,7”E
“29” 09˚37’54,9”N 106˚23’24,4”E 09˚37’51,2”N 106˚23’30,8”E
“30” 09˚37’43,5”N 106˚25’32,9”E 09˚37’39,8”N 106˚25’39,3”E
“37” 09˚37’21,2”N 106˚20’23,5”E 09˚37’17,6”N 106˚20’29,9”E
“38” 09˚37’40,6”N 106˚22’25,5”E 09˚37’36,9”N 106˚22’31,9”E
“43” 09˚37’02,5”N 106˚18’43,2”E 09˚36’58,8”N 106˚18’49,7”E
“46” 09˚37’10,7”N 106˚19’45,1”E 09˚37’07,1”N 106˚19’51,5”E
“52” 09˚36’49,7”N 106˚17’52,2”E 09˚36’46,0”N 106˚17’58,6”E
  1. Báo hiệu thị giác
    • Phao “25”, “29”, “37”, “43”
  • Tác dụng: Báo hiệu giới hạn luồng về phía phải, tàu thuyền được phép hành trình ở phía trái của báo hiệu.
  1. Đặc tính nhận biết ban ngày
  • Hình dạng: Hình tháp lưới;
  • Loại phao: Đường kính 2,0 m; Phao “25” là 2,09 m;
  • Chiều cao toàn bộ: 4,67 m tính đến mực nước; Phao “25” là 3,07 m;
  • Màu sắc: Toàn thân màu xanh lục;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình nón màu xanh lục, đỉnh hướng lên trên;
  • Số hiệu: “25”, “29”, “37”, “43” màu trắng;
  1. Đặc tính nhận biết ban đêm
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng xanh lục, chớp đơn, chu kỳ 3,0 giây;
  • Phạm vi chiếu sáng: 3600;
  • Chiều cao tâm sáng: 3,58 m tính đến mực nước; Phao “25” là 2,29 m;
  • Tầm hiệu lực: 2,0 hải lý với hệ số truyền quang của khí quyển T = 0,74.
    • Phao “26”, “30”, “38”, “46”, “52”
  • Tác dụng: Báo hiệu giới hạn luồng về phía trái; tàu thuyền được phép hành trình ở phía phải của phao báo hiệu.
  1. Đặc tính nhận biết ban ngày
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Loại phao: Đường kính 2,0 m; Phao “52” là 2,09 m;
  • Chiều cao toàn bộ: 4,67 m tính đến mực nước; Phao “52” là 3,07 m;
  • Màu sắc: Toàn thân màu đỏ;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình trụ màu đỏ;
  • Số hiệu: “26”, “30”, “38”, “46”, “52”, màu trắng;
  1. Đặc tính nhận biết ban đêm
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng đỏ, chớp đơn, chu kỳ 3,0 giây;
  • Phạm vi chiếu sáng: 3600;
  • Chiều cao tâm sáng: 3,58 – 3,69 m tính đến mực nước; Phao “52” là 2,29 m;
  • Tầm hiệu lực: 2,0 – 5,0 hải lý với hệ số truyền quang của khí quyển T = 0,74.
  1. Báo hiệu vô tuyến điện (Báo hiệu AIS “thực”)
  • Tọa độ và mã nhận dạng:
Tên báo hiệu Hệ WGS-84 Mã nhận dạng
Vĩ độ Kinh độ
“26” 09˚37’30,2”N 106˚26’43,7”E 995741041
“38” 09˚37’36,9”N 106˚22’31,9”E 995741042
  • Loại báo hiệu hàng hải: Báo hiệu hàng hải AIS “thực”;
  • Dải tần số hoạt động: 161,975 Mhz – 162,025 Mhz;
  • Số hiệu: “BUOY SH26”, “BUOY SH38”;
  • Tần suất phát thông tin: liên tục 24/7;
  • Tầm hiệu lực: 5,0 hải lý;
  • Thông tin truyền phát về báo hiệu hàng hải: Bức điện số 21, 6 thông tin về tên, vị trí, tác dụng của báo hiệu, trạng thái hoạt động của đèn báo hiệu hàng hải.

HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI

Các phương tiện hành trình trên tuyến luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu hàng hải và chấp hành chỉ dẫn của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ để đảm bảo an toàn hàng hải ([1])./.

Nơi nhận:

– Cục Hàng hải Việt Nam;

– Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ;

– Cty TNHH MTV Hoa tiêu Tân Cảng;

– Cty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực V;

– Cty TNHH MTV TT Điện tử Hàng hải Việt Nam;

– Lãnh đạo Tổng công ty BĐATHH miền Nam;

– Website www.vms-south.vn;

– Phòng: KTKH, KT, HTQT&QLHT; BQLDAHHMN;

– Lưu VT-VP, P.ATHHBính.

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

 

Phạm Tuấn Anh

([1]) Tổ chức cung cấp số liệu, thông tin phục vụ việc công bố thông báo hàng hải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác của số liệu, thông tin mình cung cấp theo khoản 3, điều 47, Nghị định số 58/2017/NĐ-CP.


Những thông báo khác

Thiết lập mới hệ thống báo hiệu hàng hải thuộc dự án Nhà máy điện gió Tân Ân 1

Thay đổi đặc tính ánh sáng Đèn biển Phước Mai

Về khu vực chuyên dùng: Hoạt động khảo sát địa chấn 3D, Lô 05-1a, ngoài khơi biển Nam Việt Nam

Thiết lập mới phao báo hiệu hàng hải “K” khống chế vị trí tàu MINH KHÁNH 01 bị chìm tại khu vực vịnh Gành Rái, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Về thông số kỹ thuật độ sâu vùng nước trước Kho cảng đầu mối xăng dầu Phước Khánh(PETIMEX)