Thứ sáu, 19/04/2024

Tin tức

Tin tổng hợp

Cục trưởng Nguyễn Nhật chủ trì Cuộc họp về dự toán kinh phí nạo vét duy tu luồng hàng hải năm 2015

Chiều 02/7, Cục HHVN đã tổ chức Cuộc họp về dự toán kinh phí nạo vét duy tu luồng hàng hải năm 2015 dưới sự điều hành của Cục trưởng Nguyễn Nhật.

Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái, lãnh đạo các phòng tham mưu: TC, KHĐT, CTHH, QLKCHTCB; đại diện Tổng công ty BĐAT hàng hải miền Bắc và Tổng công ty BĐAT hàng hải miền Nam cùng tham dự họp.

Cục trưởng Cục hàng hải VN Nguyễn Nhật chủ trì Cuộc họp

Theo báo cáo của Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc, năm 2014, đơn vị thực hiện kế hoạch nạo vét duy tu 8 công trình với tổng kinh phí khoảng 304 tỷ đồng. Năm 2015, đơn vị xây dựng kế hoạch duy tu nạo vét 10 tuyến luồng với kinh phí thực hiện 437 tỷ đồng.

 Cụ thể, khối lượng dự kiến nạo vét luồng Hải Phòng là 1,5 triệu m3, chuẩn tắc nạo vét -7,2m/-7m/-5,5m với tổng kinh phí 274 tỷ; luồng Hòn Gai-Cái Lân đề xuất nạo vét 80 nghìn m3 (-10m/-10m), kinh phí dự toán 23 tỷ đồng…

Năm 2014, Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Nam sử dụng tổng kinh phí trên 320 tỷ để duy tu nạo vét cho 8 tuyến luồng; và số tuyến luồng này cũng được Tổng công ty đề xuất thực hiện trong năm 2015… Cụ thể, Tổng công ty đề xuất nạo vét 370 triệu m3(-8,5m) luồng Sài Gòn-Vũng Tàu; con số tương ứng của tuyến luồng Vũng Tàu-Thị Vải là trên 2 triệu m3 và hạ độ sâu thêm 1,2m…

Các ý kiến tại Cuộc họp tập trung yêu cầu 02 tổng công ty cân nhắc lại việc hạ độ sâu chuẩn tắc nạo vét luồng Vũng Tàu-Thị Vải từ -12,8m xuống -14m do lượng tàu lớn qua lại tuyến luồng này không nhiều (trung bình chỉ có 7 chuyến/tuần). Đối với những tuyến luồng khác, căn cứ vào lượng tàu thuyền và hàng hóa thông qua, để cân đối khối lượng nạo vét cần thiết, từ đó tính toán lại tổng kinh phí thực hiện để đưa ra dự toán phù hợp; đối với những tuyến luồng có kế hoạch thực hiện mô hình xã hội hóa, không đưa vào kế hoạch nạo vét duy tu năm 2015 do những tuyến luồng này không được bố trí kinh phí…

Kết luận Cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Nhật thống nhất số lượng các tuyến luồng được đưa vào kế hoạch duy tu nạo vét năm 2015, và yêu cầu 2 tổng công ty tính toán lại khối lượng nạo vét và cân đối kinh phí để trình Cục Hàng hải xem xét, kịp thời trình Bộ GTVT phê duyệt trong ngày 05/7 tới.

Theo Website Cục hàng hải Việt Nam

Tin tức khác

Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương

22 quốc gia thành viên và 07 tổ chức quốc tế tham dự Diễn đàn APHoMSA lần thứ 22

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ VII, ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải

Đề xuất thành lập “chính quyền cảng” tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

Ưu tiên chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên khó khăn, vùng sâu, vùng xa