Thứ năm, 18/04/2024

Thông báo hàng hải

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “8”, “10”, “14”, “15”, “19”, “21”, “T1”, “T2” thuộc tuyến luồng hàng hải Đồng Nai, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai

THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “8”, “10”, “14”, “15”, “19”,

 “21”, “T1”, “T2” thuộc tuyến luồng hàng hải Đồng Nai,

đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai

ĐNA – TG – 01 – 2016

  • Vùng biển: Tỉnh Đồng Nai
  • Tên luồng: Luồng hàng hải Đồng Nai, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai.

- Tên báo hiệu:        Phao báo hiệu hàng hải số “8”, “10”, “14”, “15”, “19”, “21”, “T1”, “T2”.

Căn cứ Văn bản số 168/CTTCCGHHMN-KTVT ngày 21/12/2016 của Công ty Thi công cơ giới hàng hải miền Nam về việc hoàn thành thiết lập 08 phao báo hiệu hàng hải luồng hàng hải Đồng Nai, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai; Báo cáo tọa độ số 1383/BCP-XNKSHHMN ngày 21/12/2016 của Xí nghiệp Khảo sát hàng hải miền Nam,

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thông báo về việc thiết lập mới các phao báo hiệu hàng hải số “8”, “10”, “14”, “15”, “19”, “21”, “T1”, “T2” thuộc tuyến luồng hàng hải Đồng Nai, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai với những đặc tính nhận biết như sau:

- Vị trí thiết lập báo hiệu: Luồng hàng hải Đồng Nai, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai.

- Tọa độ địa lý:

Tên phao Hệ VN-2000 Hệ WGS-84
Vĩ độ (j) Kinh độ (l) Vĩ độ (j) Kinh độ (l)
Phao “8” 10°46’22,4” N 106°49’31,8” E 10°46’18,7” N 106°49’38,3” E
Phao “15” 10°46’12,5” N 106°49’16,3” E 10°46’08,8” N 106°49’22,7” E
Phao “10” 10°45’45,1” N 106°49’26,4” E 10°45’41,5” N 106°49’32,8” E
Phao “19” 10°46’18,1” N 106°50’18,3” E 10°46’14,4” N 106°50’24,8” E
Phao “21” 10°46’28,9” N 106°50’49,1” E 10°46’25,2” N 106°50’55,6” E
Phao “14” 10°46’11,9” N 106°52’03,8” E 10°46’08,2” N 106°52’10,3” E
Phao “T1” 10°47’09,5” N 106°51’48,2” E 10°47’05,9” N 106°51’54,7” E
Phao “T2” 10°47’19,3” N 106°51’47,8” E 10°47’15,6” N 106°51’54,3” E

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT:

  1. Phao số “15”, “19”, “21”:
  • Tác dụng: Báo hiệu giới hạn luồng về phía phải, tàu thuyền được phép hành trình ở phía trái của báo hiệu;
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính:          2,0m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: Toàn thân màu xanh lục;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình nón màu xanh lục, đỉnh hướng lên trên;
  • Số hiệu: Kẻ số “15”, “19”, “21”, màu trắng;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng xanh lục, chớp đơn, chu kỳ 3,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,0 hải lý.
  1. Phao số “8”, “10”, “14”:
  • Tác dụng: Báo hiệu giới hạn luồng về phía trái, tàu thuyền được phép hành trình ở phía phải của báo hiệu;
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính: 2,0m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: Toàn thân màu đỏ;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một hình trụ màu đỏ;
  • Số hiệu: Kẻ số “8”, “10”, “14”, màu trắng;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng đỏ, chớp đơn, chu kỳ 3,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,0 hải lý.
  1. Phao số “T1”, “T2”:
  • Tác dụng: Báo hiệu phân luồng giao thông;
    • Đặc tính nhận biết ban ngày:
  • Đường kính: 2,0m;
  • Hình dạng: Hình tháp;
  • Màu sắc: toàn than màu vàng;
  • Dấu hiệu đỉnh: Một chữ “X” màu vàng;
  • Số hiệu: Kẻ chữ “T1”, “T2”, màu đỏ;
    • Đặc tính nhận biết ban đêm:
  • Đặc tính ánh sáng: Ánh sáng vàng, chớp nhóm (3+1), chu kỳ 12,0 giây;
  • Tầm hiệu lực ánh sáng: 2,0 hải lý.

HƯỚNG DẪN HÀNG HẢI:

Các phương tiện hành trình trên tuyến luồng sông Đồng Nai, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến hạ lưu cầu Đồng Nai đi đúng trục luồng theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu hàng hải để đảm bảo an toàn hàng hải.


Những thông báo khác

Về việc thiết lập mới 03 phao báo hiệu hàng hải chuyên dùng “SR1”, “SR2”, “BP” phục vụ thi công công trình: Nạo vét duy tu luồng hàng hải Soài Rạp năm 2021

Về việc Thực hiện mở cưỡng bức valve SSIV TGT tại giàn Riser Block CCP BH

Về khu vực thi công Công trình Nạo vét duy tu khu nước trước bến cảng POSCO

Về độ sâu vùng nước trước cảng Cát Lái cho tàu 20.000DWT

Về việc Thiết lập mới báo hiệu nổi: Phao báo hiệu chuyên dùng “TV”, khống chế xác tàu Trường Hải Star bị chìm trên luồng Vũng Tàu – Thị Vải